Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tranh cãi gay gắt xung quanh việc tọa lạc đường vành đai 2

 Đền bù chưa thỏa đáng – dân chưa chịu giao đất 

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội, tổng chiều dài dự kiến là 43,6 km nhưng hiện tại tuyến này vẫn chưa khép kín do cầu Nhật Tân chưa hoàn tất. Tại sao chính của sự chậm trễ này là do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng cho người    chung cư vp5 linh đàm   ăn lương dân.

Qua sự tìm hiểu của phóng viên  báo  Đời sống & Pháp luật , tại nhà của các hộ sống ở đường Bưởi, phường Ngọc Khánh đều đã được cắm mốc chỉ giới, tuy nhiên, mốc chỉ giới đã cắm mấy năm nay những biếu đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy Ban giải phóng mặt bằng đề cập gì đến trường hợp giải tỏa.

Nói đến câu truyện đền bù để giải phóng mặt bằng , các hộ dân tại đây đều bức xúc vì tặng rằng giá đền bù của Nhà nước là quá thấp so với giá thị trường. Anh Đào Đức Nam (44 đường Bưởi) tặng biết: “Mới đây, một nhân viên nan dân cạnh nhà anh đã bán miếng đất 60m2 với giá 17 tỉ đồng, như vậy tính ra xấp xỉ 300 triệu đồng/m2, vậy mà cái giá đền bù đầu tiên mà nhà nước đưa ra tặng chúng tôi cách đây vài năm lại chỉ có 32 triệu đồng/m2. Chúng tôi cũng   chung cư kim văn kim lũ   không đòi hỏi giá đền bù của nhà nước sẽ cao được như giá thị trường, nhưng cũng phải tương đối phần nào để nhân viên dân chúng tôi đỡ thiệt thòi chứ”.

 bán Chung cư đại thanh 76m2  Bà Đào Thị Bích bức xúc: “Nhà    chung cư đại thanh   nước không có đền bù thỏa đáng thì làm sao chúng tôi giao mặt bằng tặng họ xây dựng được chứ. Tiền đền bù chưa kể thấp cao, nhưng những thiệt thòi mà chúng tôi phải chịu thì thật không thể đong đếm nổi”.

Làm một phép tính đơn giản, trước đây gia đình bà Bích thuê cửa hàng trên mặt đường Bưởi để kinh doanh buôn bán, giá thuê là 15 triệu đồng/tháng. Nhưng hồi ấy giao thông còn sầm uất, đi lại thuận tiện chứ không ngổn ngang như bây giờ, trung bình mỗi tháng bà cũng kiếm được hơn chục triệu, trừ đầu tư ban đầu thuê cửa hàng thì gia đình bà vẫn còn để ra được từ 5-7 triệu/tháng.

Nhưng từ khi được khởi công tọa lạc, nơi đây    chung cư đại thanh   bao giờ cũng chìm trong khói bụi, giao thông thường xuyên ách tắc, khiến việc kinh doanh của các hộ dân nơi đây trở nên khó khăn hơn.

&Ldquo;Bây giờ một tháng tiền thuê cửa hàng giảm xuống chỉ còn 10 triệu/tháng mà chúng tôi còn không kiếm đủ tiền để trả chứ đừng nói đến lãi. Sắp tới chúng tôi cũng phải trả cửa hàng này, kiếm nơi khác kinh doanh thôi” – bà Bích biếu biết.

Được biết, từ khi nơi đây bắt đầu xây dựng, việc kinh doanh buôn bán trở nên khó khăn nên rất nhiều người đang thuê cửa hàng  bán chung cư kim văn kim lũ ct12c để kinh doanh đều phải trả lại để tìm nơi khác. Chính vì vậy mà giá thuê cửa hàng cũng như giá nhà trọ ở đây đều giảm đáng kể.

   chậm tiến độ chủ yếu do chưa giải quyết được mặt bằng.  

Theo lời kể của người dân, lần đầu tiên Nhà nước đưa ra giá đền bù là 32 triệu/m2, nhưng thấy quá thấp so với giá thị trường    chung cư vp5 linh đàm   nên đối tượng dân đã cùng nhau khiếu nại,   chung cư kim văn kim lũ   sau đó giá đền bù được tăng lên 62 triệu đồng, rồi đến 82 triệu đồng, nhưng cho đến nay vẫn chưa thỏa thuận hoàn tất với dân cư khu vực giải tỏa về mức giá chung biếu việc giải phóng mặt bằng.

Trước đó, ngày 5/8, tại cuộc họp giữa Bộ Giao thông vận tải với UBND thành phố Hà Nội và các sở, quận, huyện, chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã mong muốn các sở ngành, đặc biệt là Sở Tài chính, nhanh chóng đưa ra mức giá bồi thường để trình thành phố duyệt, đồng thời muốn các cấp chính quyền đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Nhưng một lần nữa, các sở ngành liên quan vẫn lúng túng trong việc đưa ra mức giá đền bù để giải phóng mặt bằng, dẫn đến việc chậm trễ trong tiến độ nằm ở .

 Dân không thiết tha với đường vành đai 2, Vì sao? 

Từ khi dự án được    chung cư vp5 linh đàm   ban hành, rất nhiều nhân viên nan dân, đặc biệt là nhân viên nữ dân trong khu vực giải tỏa đều bày tỏ khúc mắc không kêu gọi đường vành đai 2 . Trước hết là vì lo ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của họ. Bởi nếu bắt đầu thi công projet này thì đồng nghĩa với việc họ phải bắt đầu với một cuộc sống mới, đó là điều không ai muốn mong muốn.

Tại nhà của những hộ dân sống ở khu vực đường Bưởi, mốc chỉ giới biếu thấy mỗi nhà sẽ mất đi  mat bang can ho linh dam vài chục centimet. Tính ra thì chẳng đáng gì, nhưng việc lấy đi vài chục centimet của mỗi hộ dân nơi đây cũng sẽ làm hỏng kết cấu của ngôi nhà, đồng nghĩa với việc sau khi giao đất biếuchính   chung cư kim văn kim lũ   phủ, họ lại phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ để sửa lại ngôi nhà tặng kiên cố. Và khi ấy, liệu số tiền đền bù ít ỏi kia có đủ để họ làm việc này hay không?

Chính vì lẽ đó, nhân viên dân nơi đây chẳng ai mong tự dưng phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa lại ngôi nhà đang yên ổn của mình. Bên cạnh đó, nhiều người làm công dân cũng biếu rằng, nếu không xây dựng tuyến đường vành đai 2 thì sẽ can thiệp đằng sau    chung cư đại thanh   tiết kiệm được hàng nghìn tỷ đồng tặng ngân sách quốc gia, vì không phải chi khoản tiền khổng lồ ấy cho việc giải phóng mặt bằng.

  Di tích đê Bưởi bị đào xới khi xây dựng đường vành đai 2.  

Những dân cư gốc Hà thành thì lại tỏ ra luyến tiếc di tích lịch sử đê Bưởi đã có từ hàng nghìn năm nay, cùng rất nhiều cổ vật có giá trị nằm trong đó. Đây cũng bao giờ cũng được coi là “cánh rừng hiếm hoi”, là lá phổi xanh của thành phố, nên khi phải dỡ bỏ tất cả để đầu tư cho công trình giao thông này thì tất nhiên, những nhân viên nan dân Thủ đô vẫn không đành lòng…

 Hoài Thu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét