Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Hôm nay, giao lưu trực tuyến: giải đáp cách tính diện tích căn hộ chung cư

 

 

Ngay từ bây giờ, quý độc giả có thể gửi các giải đáp để giao lưu với các vị khách mời của Báo điện tử VnMedia tại địa chỉ http://talk.Vnmedia.Vn/giaoluu/

 

Ông Nguyễn Trọng Hiền (Ảnh trên bên trái); GS.TS Đặng Hùng Võ nguyên (ảnh trên bên phải) và luật sư Ngô Thế Thêm (ảnh dưới bên phải).

Thời gian vừa qua, trên thị trường nhà đất đã xảy ra rất nhiều vụ việc khiếu kiện giữa các cư dân sinh sống tại các tòa nhà chung cư, khách mua nhà mua căn hộ chung cư, với các chủ đầu tư liên quan tới vấn đề về cách tính diện tích căn hộ.

Xuất phát điểm của xung đột này là do có nhiều cách hiểu khác nhau được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật. Cụ thể, tại Thông tư 16/ TT 16- BXD hướng dẫn Luật Nhà ở quy định diện tích cơ quan căn hộ mua bán có thể được xác định theo hai phương pháp: Phương pháp thứ nhất là tính kích thước thông thủy của căn hộ; Phương pháp thứ hai là tính từ tim tường bao, tường ngăn chia các căn hộ.

Tuy nhiên, trong Thông tư lại không quy định rõ trường hợp, nếu tính theo phương pháp tính tim tường bao thì có bao gồm cả khung, cột, tường chịu lực hay không? Bởi nếu căn cứ Luật Nhà ở thì các phần diện tích khung, cột, tường... Nằm trong diện tích sở hữu chung và như vậy xí nghiệp sẽ không được tính vào diện tích căn hộ. hợp đồng chung cư đại thanh 

Trên thực tế, mặc dù áp dụng cách tính diện tích từ tim tường bao nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn tính các phần diện tích khung, cột, tường vào diện tích căn hộ cho khách mua. chung cư vp5 linh đàm chênh thấp 

Thêm vào đó, tại hợp đồng mua bán căn hộ, các chủ đầu tư lại chọn lựa nhiều cách tính khác nhau. Từ trước đến nay, các phần diện tích khung, cột, tường cũng chưa có chế tài quy định cấm Công ty suy nghĩ cách tính khác nhau trong hợp đồng. Chính vì vậy, mâu thuẫn giữa cư dân và xí nghiệp về cách tính diện tích xuất hiện ngày càng nhiều.

Để rộng đường dư luận, tại Chương trình Giao lưu trực tuyến, đại diện cơ quan quản lý; các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng; luật sư, sẽ đưa ra những cách nhìn thấu đáo nhất, giải thích, tư vấn hỗ trợ độc giả hiểu rõ hơn về các cách tính diện tích căn hộ chung cư; can thiệp đằng sau chủ đầu tư, đối tượng dân mua chung cư tránh được những tranh chấp phát sinh khi đã, đang và sẽ cùng ký kết trên bản hợp đồng mua bán căn hộ, chấp thuận việc trả lời các ý kiến của độc giả gửi về Báo điện tử VnMedia. chung cư kim văn kim lũ webtretho 
Ngay từ bây giờ, quý độc giả có thể gửi các phỏng vấn để giao lưu với các vị khách mời của Báo điện tử VnMedia tại địa chỉ http://talk.Vnmedia.Vn/giaoluu/
Tiếp tục cập nhập

 

 

Báo điện tử VnMedia

Nghiệp kinh doanh nhà đất đã mang lại điều gì tặng Mr Thản?

 “Tiền bạc. Ngoài ra, cũng có những câu trường hợp khiến mình cảm động. Như vừa rồi, có lẽ lần đầu tiên tôi được người ta biếu phong bì để tạ ơn, vì lâu nay mình toàn phải mang phong bì đi biếu (cười)! Một vị khách hang mua căn hô đã nộp tiền lần 2 mua chung cư trong khu Linh Đàm, với giá 33 triệu đồng/m2.

 Dù đã ký hợp đồng giá đó, nhưng tôi đã hạ giá xuống còn 23 triệu đồng/m2 (tặng cả khách mua nhà mới và cũ). Vị khách nói đã chắc chắn bị đủ tiền để đóng giá 33, nay được giảm tới gần 1 tỷ đồng nên sẽ dùng tiền đó mua chiếc ô tô và biếu tôi 10 triệu.

 Mới đây cũng có cặp vợ chồng trẻ mua được chung cư giá 10 triệu đồng đến gặp tôi cảm tạ. Bởi nhiều năm nay, họ chỉ có vài trăm triệu không mua nổi một nhà căn nhà chung cư, cho đến khi tôi bán giá 10 triệu họ mới mua được...&Rdquo;. Nghe những trường hợp như vậy cũng thấy vui.

 

Tuy nhiên, đánh giá của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Phó Ban chỉ đạo cũng cho thấy một số khu điểm tái định cư chưa có quy chế quản lý và sử dụng công trình hoàn thành đưa vào dùng, làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của các công trình.

Đối với dự án thủy điện Lai Châu, phấn đấu hoàn tất di chuyển 800 hộ dân đến nơi tái định cư các khu Mường Tè, Can Hồ và Nậm Khao trong năm 2013.

Đối với dự án thủy điện Lai Châu, ông Vũ Đức Thìn nhận định, công tác thi công công trình chính đang bám sát đích tiến độ. Công tác đấu thầu, cung cấp thiết bị công nghệ, cung cần thiết kế bản vẽ thi công và giải ngân căn bản đáp ứng yêu cầu.

Đặc biệt, triển khai sớm bảo lãnh vốn vay nước ngoài để mua sắm thiết bị cơ điện dự án thủy điện Lai Châu và đường dây 500kV Sơn La-Lai Châu, nếu vướng thì mỏng Thủ tướng Chính phủ ngay.

&Rdquo;Bộ Tài chính cũng nên lập với các kênh trực tuyến tại địa phương để giám sát và tháo gỡ kịp thời,“ Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường soát, hướng dẫn các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu thực hiện công tác thu hồi, giao đất và cấp giấy chứng thực quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ tái định cư dự án thủy điện Sơn La.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét