Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Bộ trưởng Thăng tần tiện 35.000 tỷ đồng thế nào?

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương khai triển Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển Kinh tế tầng lớp và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng    chung cư kim văn kim lũ   yêu cầu phải kiểm tra thiết kế và quy mô đầu tư, không chỉ dự án trung ương, dự án Bộ quản lý mặc cả với các dự án ở địa phương.
Theo có nên mua chung cư kim văn kim lũ không Bộ trưởng Đinh La Thăng, hiện có nhiều địa phương đầu tư tràn lan, phí phạm. Bộ trưởng cứ liệu, nhiều đường ven biển rộng thênh thang 6 làn nhưng không có ai đi.
“Nhiều địa phương phối hợp làm đường và sân phơi lúa luôn nên đường rộng lắm”, ông Thăng nói.
Báo cáo thêm về những bất cập trong dùng vốn hiện nay, Bộ trưởng Thăng cho biết: “Hôm trước tôi đi thẩm tra trong Quảng Nam thấy đường rộng bao la mà không ai đi. Tôi đã cho   chung cư đại thanh   thẩm tra lại. Qua việc soát lại dự án để phân kỳ đầu tư, giảm thiểu quy mô thiết kế nhưng vẫn   chung cư đại thanh   đảm bảo được đích, đến nay đã giảm được 35.000 tỷ đồng".
Bộ trưởng Thăng đề nghị phải soát thiết kế và quy mô đầu tư, không chỉ dự án trung ương, dự án Bộ quản lý mà cả với các dự án ở địa phương.

Bộ   chung cư đại thanh   trưởng liên lạc Vận tải Đinh La Thăng
Cho rằng thiết kế dự án hiện thời là “vô cùng vung phí”, Bộ trưởng Thăng yêu cầu phải thẩm tra thiết kế và quy mô đầu tư, không chỉ dự án trung ương, dự án Bộ quản lý mặc cả với các dự án ở địa phương.
Trước thực trạng đó, Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Đinh La Thăng, những dự án liên lạc có sử dụng ngân sách Trung ương thì Bộ GTVT phải kết hợp với các địa phương hợp nhất thẩm định, ưng chuẩn quy mô của dự án ăn nhập với nguồn vốn vị vốn trung ương là vốn tương trợ có đích.
Trước chung cư đại thanh ct8c đó, nhờ điều chỉnh 4 dự án liên lạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã từng    chung cư kim văn kim lũ   tùng tiệm cho ngân sách Nhà nước khoảng 19.000 tỷ đồng.
Cụ thể, 4 công trình được Bộ trưởng giao thông điều chỉnh là tuyến đường cao tốc Hải Phòng, Quảng Nam – Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cao tốc Long Thành và một cây cầu. Riêng chỉ với việc điều chỉnh từ cây cầu, Bộ giao thông đã tiện tặn được 60 tỷ đồng.
'Nhiều    chung cư kim văn kim lũ    chung cư kim văn kim lũ     mua chung cư vp6 linh đàm địa phương phối hợp làm đường và sân phơi lúa luôn nên đường rộng lắm', ông Thăng nói.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đây là động thái khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải. Bộ đã cắt giảm, đình hoãn, giãn tiến độ hàng chục công trình, chỉ tụ hội đầu tư các công trình thúc bách, cần yếu, có khả năng sớm đưa vào khai thác phát huy hiệu quả. Đồng thời điều chỉnh lại quy mô, tổng mức đầu tư, phân kỳ đầu tư các công trình giao thông ăn nhập điều kiện vốn và nhu   chung cư đại thanh   cầu thực tại.
Thực tiễn, việc đầu tư công tràn lan, vung phí đang diễn ra phổ thông. Tại diễn đàn về tái cơ cấu đầu tư công hôm 29/11 tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, TS Lê Xuân Bá đã chỉ ra, bây giờ, ở miền Trung, hầu như tỉnh nào cũng đầu tư một cảng biển, cá biệt, có tỉnh có 2-3 cảng biển.
Với quy hoạch    chung cư kim văn kim lũ   ngành, với ngành giao thông, Bộ liên lạc vận chuyển chịu nghĩa vụ chủ trì lập quy hoạch mạng lưới giao bán chung cư vp5 linh đàm thông đường bộ, mạng lưới đường sắt, đường cao tốc, hệ thống cảng hàng không, cảng biển, song các quy hoạch này lại được nghiên   chung cư đại thanh   cứu độc lập, thẩm định và phê duyệt riêng rẽ.

Hệ quả là hệ thống liên lạc tỉnh thành thiếu đồng bộ, gây tắc nghẽn liên lạc ở thành thị lớn. Hầu hết cảng biển không phát huy được hiệu quả do các đường bộ, đường sắt dẫn ra vào cảng chậm tiến độ.
Trong khi đó, các tỉnh lập dự án quy hoạch thì đa phần đều chỉ dựa vào vốn ngân sách quốc gia, mà quên đi nguyên tố quan yếu như thể chế, nhân lực… trong khi nguồn vốn đưa ra đều đồ sộ.
 Theo Đất Việt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét